เกี่ยวกับหลักสูตร |
หลักสูตร |
คุณสมบัติผู้สมัคร |
Soft Skills |
ปฏิทินกิจกรรม |
เอกสาร Download |
ติดต่อ – สอบถาม |

ปรัชญา ความสำคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร |
หลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพยาบาลเด็ก เชื่อว่าพยาบาลที่เข้าศึกษาในหลักสูตรเป็นผู้มีศักยภาพที่แตกต่างกัน สามารถพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญการพยาบาลเฉพาะสาขาได้โดยผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่หลากหลาย ได้รับคำชี้แนะ/สนับสนุน พัฒนาศักยภาพจากผู้เชี่ยวชาญ (coaching) และการฝึกฝนตนเองอย่างต่อเนื่อง มหาบัณฑิตพยาบาลที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรจะเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณทางการวิจัย วิชาการ และวิชาชีพ มีความรู้อย่างลึกซึ้งในศาสตร์ทางการพยาบาล ศาสตร์ทางการพยาบาลเด็ก และศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง จัดบริการสุขภาพที่มีคุณภาพได้ตามมาตรฐาน สำหรับเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง 18 ปี ทั้งในภาวะสุขภาพดี เสี่ยงต่อความเจ็บป่วย มีภาวะเจ็บป่วยในระยะเฉียบพลัน ฉุกเฉิน วิกฤต เรื้อรังและระยะสุดท้ายของชีวิต โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะในการพยาบาลเด็ก ด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกัน ดูแล ฟื้นฟูสุขภาพ และการเป็นผู้จัดการสุขภาพ โดยคำนึงถึงความเป็นบุคคลของเด็กอย่างเป็นองค์รวมภายใต้บริบทของครอบครัว และเน้นครอบครัวเป็นศูนย์กลาง ตลอดจนการพัฒนานวัตกรรมและ/หรือเทคโนโลยีสุขภาพทางการพยาบาลเด็ก |
วัตถุประสงค์ |
หลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพยาบาลเด็ก (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565) มีการจัดการศึกษาหลายรูปแบบ และมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตมหาบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังนี้ เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการผลิตมหาบัณฑิตที่มีความรู้ด้านวิชาการ และทักษะการวิจัย เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตมหาบัณฑิตให้มีสมรรถนะดังต่อไปนี้ 1. มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพทั้งในการปฏิบัติการพยาบาลเด็ก การทำวิจัยและงานวิชาการ 2. มีความรู้อย่างลึกซึ้งในศาสตร์ทางการพยาบาลเด็กและศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง 3. บูรณาศาสตร์ทางการพยาบาลเด็ก ศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง หลักฐานเชิงประจักษ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการปฏิบัติการพยาบาลเด็ก และสามารถสร้างผลงานวิจัยหรือพัฒนานวัตกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพการพยาบาลเด็ก 4. เป็นผู้นำทางคลินิก สามารถทำงานเป็นทีมและริเริ่มการเปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ และมีความไวทางวัฒนธรรม 5. มีความฉลาดด้านเทคโนโลยีดิจิตัลและสารสนเทศ สามารถเผยแพร่ผลงานอย่างมีมาตรฐาน |
ผลการเรียนที่คาดหวัง |
โครงสร้างหลักสูตร |
คณะกรรมการบริหารหลักสูตร |
อาจารย์ประจำหลักสูตร |